วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

Aesthetics,ConCept,Function

Aesthetics
สุนทรียศาสตร์(Aesthetics)คืออะไร
สุนทรียศาสตร์ มาจากภาษาสันกฤตว่า"สุนทรียะ"แปลว่า"งาม"และ"ศาสตร์"แปลว่า"วิชา"เมื่อรวมความแล้วจึงแปลได้ว่า"วิชาที่ว่าด้วยสิ่งสวยงาม ในภาษาอังกฤษใช้คำว่า"Aesthetics"(เอ็ซเธอถิกส์)โดยศัพท์คำนี้เกิดจากนักปรัชญาเหตุผลนิยมชาวเยอรมันชื่อโบมนาเต้น (Alexander Gottlieb Baumgarten)ซึ่งสร้างคำจากภาษากรีกคำว่า"Aisthetikos"(อีสเธทิโคส)แปลว่า"รู้ได้ด้วยสัมผัสสะ"ความงามอาจาจเป็นสิ่งลึกซึ้งที่มีอยู่ในทุกสิ่งอาจจะเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์ที่ปราศจากการปรุงแต่ง หรืออาจจะเป็นคุณสมบัติในทางศีลธรรมหรือสิ่งที่โน้มน้าวให้เกิดความรู้สึกซาบซิ้ง ปลาบปลื้ม ความงามอาจมีอยู่รอบๆตัวเราทั้งสิ่งที่มนุษย์เราสร้างขึ้นมาเอง ทั้งสิ่งที่เกิดโดยธรรมชาติ

ConCept
ในทางปรัชญาConCeptคือภาพที่เกิดขึ้นในใจซึงเป็นตัวแทนของสิ่งหลายสิ่งที่ต่างกันแต่มีลักษณะบางอย่างคล้ายกันอยู่ConCeptในทางภาษาไทยเรียกว่า มโนทัศน์หมายถึงการคิดถึงหรือจินตนาการพบบางสิ่งการเกิดแนวความคิด หรือ เกิดความเข้าใจต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งในความคิดของเรา
Function
ความหมายของFunctionเหมาะกับการเน้นวัตถุประสงค์ของงานนั้น พูดง่ายว่าฟังก์ชั่นมีเป้าหมายที่แน่นอน สะดวกกับการใช้งาน ง่ายที่สุด มันเป็นเครื่องมือที่มนุษย์คิดค้น

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาติฝากไฟล์หน่อยนะครับ
    คาสิโนออนไลน์รูปแบบใหม่ แปลกใหม่ เล่นบนมือถือได้ เชิญร่วมสนุกกับเราที่
    https://www.999player.com

    ตอบลบ